Thursday 22 June 2017

A Long Lasting Love (part 10)

Boy: ano pa misis?
Girl: pagkatpuz nang nangyari sakin na buntis ako ng di nalaman sino ang ama at don araw araw sinusuntok ako ng matanda nayon ginawa nya akong punchingbag ..kaya nag disisyon akong lumayas maliit pa tyan ko non..pero na tunugan ako ng matanda nayon kaya ang ginawa nya tumawag sya ng pulis at pinagkamalan na nagnakaw ako ng malaking halaga ..
kaya kahit anong pilit ko na di ako nag nakaw nanaig parin ang kasamaan ng matanda dinala ako sa kulungan at don pinaamin ako ng pilit sinuntok,tadjak,sampal at pagbababoy lahat naranasan ko sa mga pulis kahit sinabi ko na buntis ako di parin nila ako napapansin ginahasa parin ako ng mga walang hiyang pulis na yon humihingi ako ng tulong sa matanda nayon pero pinapanuod nalng ako na gahasain ng mga pulis hanggang umamin nalang ako sa kasalanan na di ko ginawa kahit pinsan ko di nila pinalampas pinatay nila......(DON GRABI ANG PAG KABIGLA NYA DAHIL PINATAY NILA ANG PINAKAMATALIK NYANG KAIBIGAN AT UTOL)....
Boy: (UMIIYAK) ano pa!!
Girl: at don ko na isinilang panganay ko sa kulungan..at don naawa ang gobyerno sakin at pinakawalan ako..pero di parin natatapus ang kalbaryo ko.. bigla may pumara sa akin na itim na kotse at pinapasok ako ng sapilitan pati ang sanggol..yong matanda pala..pinapatrabaho nya ako sa club nya..di ako makatangi kasi papatayin daw nila ang bata ..16 years ako nag trabaho don hangang nasundan ang panganay ko na di ko alam sino ang ama ..kaya naisipan ko mag ipon at lumayas sa impyernong trabaho..pero nahuli nila ako at pinag papalo nag mamakaawa ako pero di sila nakinig tinusok nila mata ko ng alambre at inag papalo paa ko hangang sa di na ako makalakad at natagpuan ko nalang sarili ko na nasa malamig na lugar at hawak ng anak ko ang kamay ko at umiiyak..ang masakit pa non pati ang anak ko ginawa ring asawa ng matanda nayon pag katapuz gamitin pinapasayaw sa club kaya yon ikinabubuhay namin.. nadamay pa anak ko..alam mo nabubuhay nalang ako dahil sa mga anak ko..di ko narin makikita ang langit at yong taong sinaktan ko ng sobra.. gusto ko syang mahawakan man lang at makahingi ng tawad sa mga ginawa ko sa kanya..pero di ako pinapakingan nga panginoon sa isip ko wala na atang panginoon eh......( BIGLANG NIYAKAP NI BOY SI GIRL AT SINABIHAN NA)....
Boy: wag kang ganyan dahil pagsubok.lang yan lahat wag mong sabihin na walang dios..
Girl: wala ng panginoon..
Boy: (UMIIYAK NAKAYAKAP PARIN) alam mo pinapatawad na kita kung ano mang kasalanan na ginawa mo dahil mahal na mahal kita at di yon mawawala kaylanan..
Girl: (NAPAIYAK NG SOBRA) ikaw bah to?
Boy: (UMIIYAK) oo ako to..bumalik ako para kunin ka at bawiin sa mga hayop.. MAHAL NA MAHAL PARIN KITA (hinalikan sa noo)
Girl: (BIGLANG HINAWAKAN ANG MUKA NI BOY) patawarin mo ako.. sa ginawa ko.... nabulag ako sa pera..
Boy: pssst..pssst... kalimutan mo na yon..ang importante magkasama na tayo at tinupad ko pangako ko na hinding hindi kita papalitan dito sa puso ko kasi kaw lang ang nag patibok ng puso ko at nag pasaya..
Girl: patawarin mo talaga ako...(NIYAKAP SI BOY) nang dahil sakin marami na damay..patawad talaga..
Boy: hayaan mo na yon kalimutan mo na..ha......( AT DON NAG KAPATAWARAN)....
BOY: halika nga..
righthand: bakit boss?.
Boy: tawagin mo ang mga bata at isakay mo sila sa sasakyan at don na patirahin sa bahay ..
righthand: ok boss..
Boy: tahan ..tahan kana makikita mo pa ang ganda ng mundo at lahat ng lumapastangan sayo..lahat mag babayad....
Girl: salamat..
Boy: bago tayo..umuwi daan muna tayo sa sementeryo..
righthand: ariglado boss.....( DumaaN SILA SA PUNTOD NG BESTFRIEND NYA AT MAMA)....
Boy: ma.. ito na ang oras na sinabi mo na ipag laban ko mahal ko at di aalis sa tabi nya..paalam.ma.......(DUMATING SILA SA BAHAY AT SINALUBONG SILA NG MALALAKING TAO AT MAKAPANGYARIHAN SA PILIPINAS).....
Boy: kaylangan ko ang tulong nyo sana matulungan nyo ako..
Mafiateam: makakaasa ka boss.
Boy: salamat naman..
Mafiateam: mag sabi kalang boss di mapapantayan mga tulong mo sa amin..kaya kami naman ang tutulong......(PINALIWANAG NA NI BOY AT NAINTINDIHAN NAMAN NILA ANG GAGAWIN).....
Boy: iha san ka nag tatrabaho?
Ate: sa club poh..
Boy: pwede mo ba ituro..
Ate: opo......(DON AGAD NAMAN PINUNTAHAN AT DINAKIP ANG MAYARI AT DINALA SA HIDEOUT AT DON PINAAMIN KUNG SINO ANG MGA KASAMA NA LUMAPASTANGAN KAY GIRL AT NAG SUMBONG NAMAN LAHAT MGA KILALANG TAO AT ANG MASTERMUND ANG MATANDA KAYA PINAG ISIPAN MABUTI).....
Boy: ano okay na ba?
righthand: ok na boss lumakad na ang mga magagaling nating tauhan..
Boy: good.....
.(AT NAKUHA NGA NILA ISA ISA NG DI NAHIHIRAPAN AT GINAWA NAMAN NI BOY ANG TAMA PINATAY NILA NA WALANG NAKAKAALAM AT NAPAKA LINIS NA TRABAHO AT NEXT TARGET NILA AY ANG MASTER MIND)....
Boy: ano san na ang pinakaulo?
Righthand: naku boss napaka hirap hulihin..ang ilap at maraming mga bata .
Boy: tara humanda kau..ako na ang kikilos..
Righthand: boss wag baka mapano ka?
Boy: naging boss ba ako dito.kung aasa lang ako aa mga tauhan..
Righthand: pasensya na boss..
Boy: tara.......
( NAG CROSS NGA ANG LANDAS NILA AY NAG KAPUTUKAN NG MATINDI).....
Boy: putang ina lumalaban kapang hayop ka..ha..
Righthand: parating na back up boss...
Boy: kaliwa ka kanan ako..
righthand: ok.boss.
Boy: .. oi..tanda wag kana lumaban pag gumalaw ka sabog yang utak moh..
Old2: wag mo ako patayin..
Boy: dalhin sa hide out.. at papuntahin yong babae........
(SA HIDE OUT).....
Boy: putang ina ka..gagoo ka alam mo bah ano kasalanan mo sakin binaboy mo ang pinakaiingatan kung babae sa buhay ko..tikman mo to.(sinuntok sa muka)
Old2: sino kaba..?maawakana..
Boy: ikaw naawa kaba dito ha?!!
Old2:(nagulat) ha ikaw?
Boy: naalala.muna ako..?
Girl: hayop ka..( Dinuraan)
Boy: ngayon pag bayaran mo ang kasalanan moh...
...(KUMUHA SYA NG 10 NA MGA PRESO AT PURO MGA MANYAKIS AT PINATIRA ANG MATANDA NA PATALIKOD AT SINUNOG NG BUHAY PERO KAHIT SINO WALANG NAKAKAALAM KUNG ANONG NANGYARI SA MGA LUMAPASTANGAN KAY GIRL)....
Boy: salamat sa tulong nyo..mabuhay ang MAFIA!!
Mafiateam: Mabuhay!!!
Boy: bukas balik na tayo sa japan at isasama ko ang mag anak nayan..
Right hand: ok boss..
Boy: at mag pahanda ka ng mag opera ng mata at doctor baka makalakad pa to......
(AFTER 7YEARS NAKALAKAD SI GIRL AT NAKAKakkTA DAHIL SA MGAGALING NA DOCTOR SA IBANGBANSA AT KUMINIS NA MUKA NYA NAWALA NA PEKLAT AT GUMANDA).....
Boy: san mo gusto ikasal tayo dito or sa pilipinas?
Girl: gusto ko sa PARK kung san tayo nangako..
Boy: (UMIIYAK) akala ko talaga di nakita makikita.. pero ngayon ikakasal na tayo. SALAMAT sa panginoon dininig na nya panalangin ko..
Girl: (NAKAYUKO AT UMIIYAK) nagsisisi talaga ako sa mga ginawa ko sayo.. i love you mahal ko..
Boy: i love you to.......
Boy: punta ka dito.
righthand: ano yon boss.
Boy:bukas punta tayo pilipinas mag pahanda kanang malaking handaan sa park dahil don kami papakasal ng minamahal ko..
Righthand: ok bosss.....(AT DON NAG SUMPAAN SILANG MULI NA DI MAG IWANAN HABANG BUHAY AT NAG SAMA SILA NG PINAKAMASYANG PAMILYA SA BUONG MUNDO AT NAG KA ANAK NG 6 LAHAT lalaki at itinuring naman ni BOY na tunay na anak ang dalawang ANAK NI GIRL.SA IBANG TAO .. pag katapus ng mga taon don na sila nanirahan sa pilipinas at nag sasanay narin si boy sa mga anak nya para pumalit sa kanya..).
The end
Salamat sa mga nagbasa
sa uulitin 💖💕😂😁

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Translate