Thursday 22 June 2017

A Long Lasting Love (part 8)

Girl: ayaw..mo di huwag ..di ko.na ako.makikita bukas..
Boy: (NALILITO).Mama:..anak..puntahan mo na sya..
Boy: pero ma..Mama: anak..alam.ko nararamdaman mo kaya puntahan mo.na sya..
Boy: papano ka ma..Mama: kaya ..ko sarili ko at di na ako.mag tatagal..
Boy: ( niyakap nya mama nya) .Ma..sorry ma mahal na mahal.ko kasi sya.. i love you..ma

Mama: oo anak alam ko na mahal.mo tlga sya..
Boy: ..(HUMALIK SA NOO)...alis naku ma..
Mama: (sa isip) sana anak maabutan mo pa ako dito na buhay..paalam.anak......
Boy: asan ka?
Girl: dito ako sa likod moh..
Boy: ano sasabihin mo ang dami naman tao dito..
Girl: ang sasabihin ko mag hiwalay na tayo..
Boy: ha... 
Girl: sabi ko mag hiwalay na tayo..
Boy: (TUMULO BIGLA ANG LUHA) bakit?
Girl: kasi may mahal na ako..
Boy: ha..sino ?
Girl: halika dito baby .
Boy: sya ba..di ba tito.mo yan..
Girl: hindi ko sya tito boyfriend ko sya..(AT HINALIKAN SA LABI SA HARAP NI BOY)
Boy: ha..(UMIIYAK).plsss.. wag ka naman ganyan oh.. wag mo naman ako iwanan di ko to kaya na wala ka huhuhu..plss
Girl: sorry..pero mas nakikita ko ang future ko sa kanya..matutupad ko lahat ng pngarap ko.kung sya mamahalin.ko..
Boy: maawa ka..(LUMUHOD) maawa ka sa akin ..
Girl: sorry talga..niloko lang kita..
Boy: (GRABI ANG IYAK AT MARAMI NAKATITIG NA TAO) plsss..maawa ka ..matagal ko na alam na may bf ka pero kinakaya ko yon kahit na masakit sa dibdib ko dahil mahal na mahal kita..
Girl: kaylan mo pa nalaman?
Boy: (UMIIYAK) noon ko pa alam kahit nong pumunta kayo sa HOTEL kasi lagi kitang sinusundan kung saan ka pumupunta...
Girl: hmmmpp...
Boy: araw-araw kinikimkim ko ang sakit at pighati sa puso ko sa tuwing naalala ko mga ginagawa nyo..huhuhuhu.. .
Girl: bakit di mo parin ako iniwan?
Boy: kasi..alam ko na mag babago kapa at mahal na mahal kita kaysa sa buhay ko hinding hindi ako magsasawa na mahalin ka kahit niluluko mo pa ako basta ang alam ko mahal kita at ikaw ang buhay ko..
Girl: (NAPAIYAK) sorry talaga sinaktan kita di talaga tayo bagay..
Boy:.. plss ako nalang ulit,ako nalang mahalin mo..
Girl: di na pwede ..mahal ko sya eh..
Boy: handa akong mag pakatanga para sayo ok lang sakin na boyfriend mo sya at boyfriend mo rin ako (SABAY YAKAP KAY GIRL)
Girl: patawad tlaga .
Old2: ano bah yan baby tara na..pupunta pa tayo sa manila..
Boy: plsss..wag moko iwan gagaawin ko lahat para sayo..
Girl: sorry talga bitawan mo ako.
Boy: plsss..maawa ka wag moko iwan.
Girl: plak,plak, (sinampal si boy kaliwat kanan) sabi ng bitawan mo na ako eh......( GRABI IYAK NI BOY NA NAKAYUKO AT TUMUTULO ANG LUHA AALIS NA SANA SI GIRL.PERO HINAWAKAN NI BOY ANG KAMAY NYA)....
Boy: (umiiyak) plsss ako na ulit mahalin moh.. maawa ka di ko talaga kaya na mawala ka..
Girl: plak (SINAMPAL SI BOY SA KANAN)
Boy: (DI PARIN BINIBITAWAN KAMAY NYA) plsss ok lang sakin na dalawa.kami na mahal moh . at ok lang din sakin na sa kanya ang lahat ng time mo basta wag kalang mawala sakin..
Girl: (SINAMPAL SA KALIWa) sabi na bitawan mo ako.eh..oo papayag ka na dalawa kau ang problema di sya papayag ba dalawa kau gusto nya sya lang mahalin koh.. at tsaka di kita mahal kasi di ko nakikita future ko sayo kasi mahirap ka ito mayaman kaya..bitawan mo.na ako..di na kita mahal gagoo ka!!.....(KUSANG BUMITAW KAMAY NI BOY AT NAPAUPO NA GRABI ANG IYAK at iniwan syang mag isa sa Park).....
Boy: hohohu.. bakit ang sakit sakit sa puso...pati pusot isipan ko ay umiiyak..tandaan mo babawiin kita sa kanya .. ....(BUMALIK SI BOY SA HOSPITAL PERO DI NA NYA NAABUTAN MAMA NYA AT KINABUKASAN NAKABUROL NA)....

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Translate