Thursday 22 June 2017

A Long Lasting Love (part4)

Boy: hellow. bakit poh..Unknown: bilis mama mo inatake andito sya sa hospital......(MABILIS TAKBO NI BOY AT SUMAKAY SA TAXI)....
Boy: ma..ma..Mama: oh anak..bakit ka umiiyak?
Boy: ma..akala ko napano kana..huhuhu..

Mama: nahilo lng ako..
Boy: salamat sa panginoon akala ko napano ka..
Mama: (PINAHIRAN NG DALAWA NYANG KAMAY MGA LUHA NI BOY) .. anak..naman napakaiyakin..
Boy: kasi..ma nag alala talaga ako sayo.. I LOVE YOU MA..
mama: oh..ano na nangyari sa date mo kanina..
Boy: naku..mama ang saya saya ko kasi.. sinagot naku..nang pinakamamahal ko..
Mama: naku..itong anak ko.. ang saya saya.. sa makalawa papuntahin mo sya sa bahay ah..b-day ko yan eh .
Boy: ha.. bakit ma makakalabas naba kau?
Mama: oo naman.......(KINABUKASAN)....
Boy: san ka punta ang aga nyo ah..
Girl: naku.. mamamasyal kami ng friend ko.
Boy: sama ako..
Friend ni girl: wag na..kami lang.
Girl: sorry ha..matagal kasi kami di nag kasama..
Boy: sege..ingat kau......( DI ALAM NI BOY AT GIRL.NA MAKIKIPAG MEET PALA NG TXT M8 ANG KAYBIGAN NI GIRL SA MGA MAY EDAD NA MGA LALAKI)....Girl: oi.. friend san bah tayo..basta ..sama kalang..
Friendgirl: jan na sila..
Girl: sinong sila?.Friendgirl: textm8 ko..hehe..mayayaman yan sila......( DALAWANG matanda mga 50 ang edad ang bumaba sa magarang sasakyan)....
Girl: ..yuckss.yan mga txtm8 moo..mga amoy lupa..
Friendgirl: mayayaman naman..matutupad nila pangarap ko..
Girl; pano yong bf mo?
Friendgirl: hayaan mo na yon..basta ang isipin mo..wag ka masungit ha.. plss lng friend..
Girl: okay..na nga.. hahayss.
Old1: hay kau bah ka meeting namin..
Old2: haii..mga iha.. ang gaganda nyo pala..
friendgirl: tenk you..poh..upo kau.
Old1: upo ka pre..
friendgirl: oi..friend punta muna kami ng boyfriend ko sa kabilang lamesa ha..kaw na bahala sa friend ko kuya ha..
Old2: ok..ako bahala.
Girl: friend..naman..!…...( PERO NAKAALIS NA AT NAIWAN SILA)....
Old2: iha..ano order moh..
Girl: ( SA ISIP) tignan natin kung.mayaman ka..mag oorder ako ng mamahalin..
Old2: waiter come over!!
Girl: ito poh..order ko at ito,at ito.pa..ito pa..
Old2: yan lang ba iha..
Girl: upo..(SA ISIP)wow ang yaman nga talaga..
Old2: ilang taon kana iha?
Girl: 19 poh..kau.poh ba..
Old2: 53 na..ang bata mo pa.pala..
Girl: kain na poh tayo..ay...wait may tumatawag sa cp ko..hello..oi.. MAHAL maya kana tawag kasi kausap ko mama ng friend ko..(NAGSINUNGALING)
Old2: sino yong tumawag bf mo bah? 
Girl: naku wala poh akong bf ...
Old2: sa ganda mong yan wala..
Girl: ..naku.. marami manliligaw pero di ko gusto..
Old2: bakit naman?
Girl: .. gusto ko pa kasi mag aral at tsaka..kung magkaka bf man ako yong mayaman at tsaka gwapo..
Old2: wow..perfect guy hanap.moh ah..
Girl: di naman......( NAG TAGAL USAP NILA AT SI GIRL NAWIWILI NA SA MATANDA)....
Old2: pwede mahingi number mo?

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Translate