Thursday 22 June 2017

A Long Lasting Love (part 5)

Old2: pwede mahingi number mo?
Girl: ok poh..ito oh 0918*********
Old2: pangit ng cp moh.. halika nga sama ka sa mall......(SUMAKAY SILA SA KOTSE ).....
Old2: pili ka san gusto mo jan?
Girl: ha..eh ang mahal naman nito..

Old2: ano kaba.. para sayo yan gift ko..pasalamat lang kasi sinamahan mo ako kahit matanda na ako..
Girl: salamat poh..
friendgirl: oi..friend dito lang pala kayo..kanina pa namin kau.hinihintay..
Girl: ah.. sorry.. hmmp tara uwi na tayo..
Old1: sege.. paalam na may meeting pa kasi kami eh..
girl: bye..salamat dito.ha.......
friendgirl: oi.. ano yan ha .. swerte mo kasi yong kasama mo kanina boss ng malaking company sa.manila.
Girl: kaya pala ang yaman.....(LUMIPAS ANG MGA ARAW LAGI NANG NAG KIKITA SI GIRL AT OLD2 NAG ALALA NARIN SI BOY DAHIL BIGLANG NAG BAGO SI GIRL).....
Girl: oi.. san ka pupunta?
Boy: sasamahan ka..diba may sayaw kau ?
Girl: oo nga pala.ito dalhin mo bag ko..
Boy: bago cellphone mo ah..mamahalin 
Girl: oo ..ito yong hinihingi ko sa tito ko sa state binigay nya kahapon lang..
Boy: ah...tara na..
Girl: ay..ako nalng pupunta laro ka nalng muna basketball......( NAG TATAKA SI BOY DAHIL MALAKI PINAG BAGO NI GIRL DI NA SYA PINAPASAMA.. NOON KASI NI HINDI UMAALIS SA TABI NI BOY..AT TSAKA BAGO UMALIS HUMAHALIK PA SYA KAY BOY SA PISNGI NGAYON HINDI NA)....CELLPHONE MESSAGE
Old2: hai..sorry ha.. di ako.makakapunta sa lakad natin kasi.may meeting ako sa london bukas pa ng hapon uwi ko..
Girl: ah..ganon bah..sege ok..(.NAGALIT)
classmate: oi.. tara na sasayaw na tayo..
Girl: (MASUNGIT) oo na..!!....(NAPAGOD SI GIRL SA KAKA PRACTICE)....
Boy: napagod ka ba?
Girl: kita mo namang pagod eh.. tatanong kapa..umalis ka nga dito..
Boy: ito oh tubig..
Girl: wag na nga eh.. kulit moh..alis ka nga jan.. (PASIGAW).
boy: (NAPAHIYA SA STUDENT) san ka pupunta?
Girl: sa lugar na wala ka..!....(BOY NAIWAN MAG ISA AT UMUWI NA MALUNGKOT).....Mama: anak ano problema mo?

No comments:

Post a Comment

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...

Translate